Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Đá muối Himalaya là gì?

Đá muối Himalaya là gì? Đây là câu hỏi tiên quyết và đầu tiên được rất nhiều người đặt ra khi tìm hiểu những vấn đề liên quan đến đá muối. Và bài viết dưới dây sẽ giới thiệu cụ thể cho bạn về Đá Muối Himalaya là gì và về một số ứng dụng của nó trong đời sống thường ngày.

Đá muối Himalaya là gì?

Đá muối Himalaya thực chất là một loại hóa thạch hình thành do các biến động địa chất từ hơn 250 triệu năm về trước, thường có màu đỏ hoặc màu hồng, với một số tinh thể có màu trắng hoặc màu trong suốt. Những mỏ muối tự nhiên này do phân bố chủ yếu tại các khu vực xung quanh dãy núi Himalaya, nên tên gọi đá muối Himalaya cũng xuất phát từ đó.
Hiện nay, người ta đã lần lượt thử nghiệm và ứng dụng đá muối vào các lĩnh vực khác nhau và đều đã ghi nhận những tác dụng tuyệt vời của nó trong việc cải thiện sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, hỗ trợ điều trị bệnh tật. Hơn nữa, với tính thẩm mỹ cao nó còn trở thành một vật trang trí nội thất và tâm linh tuyệt đẹp, tăng giá trị của không gian sống và làm việc của gia chủ.

Trị liệu y học và chăm sóc sức khỏe

Đá muối Himalaya chứa đến 84 trong tổng số 92 loại khoáng chất có lợi cho sức khoẻ, như 85,62 % natri clorua và 14,38% khoáng chất vi lượng khác bao gồm: sunfat, magiê, canxi, kali, bicarbonate…Chính vì vậy rất tốt cho sức khỏe con người.
Y học hiện đại đã sử dụng đá muối Himalaya để giúp phục hồi chức năng cho những bệnh nhân sau tai biến, down bẩm sinh và người bị nhiễm chất độc dionxin... chăm sóc sức khỏe phụ nữ sau sinh. Xông hơi hay massge bằng đá muối Himalaya có tác dụng thư giãn cơ thể sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật và giảm đau nhức.
Bên cạnh đó, đá muối Himalaya khi được thắp sáng lên và tạo nhiệt, sẽ có tác dụng như một máy phát ion tự nhiên giúp thanh lọc không khí, giảm tia phóng xạ từ máy tính phát ra. Đồng thời điều chỉnh giấc ngủ, duy trì ham muốn tình dục, cải thiện chức năng tim mạch, cân bằng huyết áp và hệ hô hấp.

Cụ thể hơn trong lĩnh vực sức khỏe thì đá muối Himalaya có tác dụng như sau:

1. Điều chỉnh huyết áp
Đá muối Himalaya có tác dụng kiểm soát áp suất mạch máu và có ít natri hơn muối ăn thông thường. Do đó, nếu dùng đá muối Himalaya bạn có thể giảm được lượng natri hấp thu mà không cần thiết phải loại bỏ muối hoàn toàn khỏi chế độ ăn.
Với những người cần ăn nhạt, hãy dùng đá muối Himalaya thay vì từ bỏ hẳn muối
2. Giảm triệu chứng chuột rút
Do chứa 85,62 % natri clorua và 14,38% khoáng chất vi lượng khác bao gồm: sunfatcanxi, kali, magie, bromide, bicarbonate,borat, stronti… nên đá muối Himalaya dễ dàng giúp cơ thể chữa lành các tổn thương ở mô, làm giảm đau và thư giãn cơ bắp. 

Địa chỉ mua Đá Muối Himalaya Chất Lượng Cao:
Đá Muối Himalaya Trang Ngọc:
Facebook: https://www.facebook.com/damuoihimalayanchatluongcao/
Địa chỉ: 637 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, Thành Phố Hồ Chí Minh
Số Điện Thoại Liên Hệ: 0905450678

Làm đẹp

Từ rất lâu rồi, nhiều quốc gia ở châu Âu và trên toàn thế giới đã sử dụng đá muối Himalaya để tạo ra nhiều dịch vụ chăm sóc sắc đẹp độc đáo thu hút được rất đông người sử dụng, như phòng trị liệu Himalaya, massage toàn thân cùng đá muối, ngâm cùng muối tắm Himalaya, xông hơi cùng đá muối, foot massage …
Sử dụng đá muối Himalaya thường xuyên sẽ giúp cung cấp các khoáng chất thiết yếu để da khỏe mạnh hơn, cân bằng độ ẩm, đánh bay dấu hiệu khô sần và chống lão hóa. Ngoài ra, nhờ tính chất làm sạch sâu, nên nó cũng giúp tẩy tế bào chết và thải độc nên đá muối Himalaya rất hữu hiệu trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về da như vẩy nến, mụn trứng cá thân thể, côn trùng chích…

Cụ thể hơn trong lĩnh vực làm đẹp thì đá muối Himalaya có tác dụng như sau:

1. Cải thiện làn da
Trong ngành làm đẹp, ngâm tắm, đá muối Himalaya được mệnh danh là "vàng trắng" và “Tắm đá muối Himalaya 1 lần như ăn chay 3 ngày” bởi tính năng làm sạch, thải độc, tẩy da chết. Khi cho vào bồn, ngâm mình vào đó, hãy tin rằng bạn đang được ngâm mình trong làn nước cổ xưa trên dãy Himalaya của hằng triệu năm trước ngay tại nhà mình!
Rất nhiều khoáng chất, dinh dưỡng cần thiết cho da trong đá muối Himalaya hòa ra làn nước ấm nhẹ nhàng thấm sâu vào cơ thể, chuyển hoá các tính năng tích cực cho tinh thần, cơ thể thải độc và chăm sóc làn da một cách tự nhiên nhất.
Tắm muối Himalay hàng ngày sẽ ngăn ngừa được lão hóa da
Tắm với đá muối Himalaya giúp điều trị các chứng: 
- Da khô thiếu ẩm.
- Điều trị bệnh vẩy nến, mụn trứng cá, các vết côn trùng đốt.
- Giúp lưu thông máu, giải độc cho da và cơ thể.
- Tái tạo tế bào da.
-  Chống, trị dị ứng da.
- Tăng cường giữ ẩm.
- Làm sạch chân lông toàn thân.
- Giúp da đều màu, hồng hào.
Công thức pha muối vào bồn tắm giúp cải thiện làn da tuyệt vời như sau: 150g muối Himalaya, 100ml mật ong (có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da, hỗ trợ điều trị chứng viêm nhiễm da, giúp mau lành vết thương), 400ml cà phê không đường (nếu da bạn có tình trạng sần sùi vỏ cam, không săn chắc).
2. THƯ GIÃN CHÂN BẰNG HỘP ĐỀN ĐÁ MUỐI HIMALAYA
- Những khối đá muối Himalaya khi ấm lên, phát ra các ion âm làm việc với cơ thể của bạn cũng giống như cách chúng làm sạch không khí.
+ Y học đã chứng minh đôi chân được ví như là trái tim thứ 2 của cơ thể, là gốc rễ của cơ thể. Nó phản chiếu chính xác tình trạng sức khỏe của cơ thể diễn ra hàng ngày. Còn theo Đông y, đôi chân của bạn dù nhỏ bé nhưng lại có đến 60 huyệt đạo khác nhau và mỗi huyệt đạo gắn liền với một bộ phận trên cơ thể và có liên quan mật thiết với lục phủ ngũ tạng.
+ Đi Giày Cao Gót Thường Xuyên Hay Những Áp Lực Cuộc Sống Sẽ Ảnh Hưởng Rất Nhiều Tới Đôi Chân Cũng Như Sức Khỏe Của Bạn. Vì thế qua nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, đá muối có rất nhiều công dụng và đã được đưa vào ứng dụng trong đời sống. Nó được coi là một sản vật vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Đó cũng chính là lý do vì sao đá muối được đưa vào sử dụng làm công cụ massage chân giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe được nhiều người tin dùng.
Địa chỉ bán hộp đèn đá muối thư giãn chân sau ngày làm việc

+ Khối muối massage chân được đặt trong một hộp gỗ có nắp phía trên và có bóng đèn phía dưới để làm nóng khối đá muối, ta có thể chỉnh nhiệt độ nhờ bộ chỉnh ánh sáng đèn đi kèm. Khi sử dụng ta cắm điện và cho đèn ở mức sáng nhất rồi đóng nắp hộp khoảng 20 phút là dùng được, khi dùng ta chỉnh nhiệt bằng cách tăng giảm độ sáng của đèn cho phù hợp.
Đá muối massage chân sử dụng rất tốt cho những người bị mất ngủ, bệnh phong thấp, hôi chân, thấp khớp, viêm khớp, nặng chân(do suy tĩnh mạch, do đi đứng nhiều và ngồi nhiều ).… , giúp tăng cường lưu thông máu đến bàn chân, phục hồi hệ thống cơ, và duy trì độ dẻo dai cho chân.
Mỗi ngày bạn chỉ cần đặt chân lên khối đá muối được làm ấm này trong vòng 15 phút sẽ khiến các huyệt đạo dưới bàn chân được matxa, giúp toàn bộ cơ thể bạn được thư giãn.



Bản đồ Huyệt đạo bàn chân

Hộp đèn đá muối Himalaya massage chân đặc biệt hữu dụng cho những nơi có mùa lạnh hoặc lạnh quanh năm như Đà Lạt, SaPa… Cũng như có thể thay thế cho việc ngâm chân bằng nước muối theo cách cũ, dùng sản phẩm này gọn gàng và đơn giản hơn nhiều.
Hộp đá muối này cũng có công dụng như một Đèn đá muối đã nói ở trên.

✔ Lưu ý :
Kiểm tra nhiệt độ của khối đá muối trước khi sử dụng. Nếu nhiệt độ quá nóng thì dành khoảng 15 - 25 phút để làm mát.
Không cho phép trẻ em sử dụng sản phẩm này mà không có sự giám sát của người lớn.
Địa chỉ mua Đá Muối Himalaya Chất Lượng Cao:
Đá Muối Himalaya Trang Ngọc:
Facebook: https://www.facebook.com/damuoihimalayanchatluongcao/
Địa chỉ: 637 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, Thành Phố Hồ Chí Minh
Số Điện Thoại Liên Hệ: 0905450678

Trang trí nội thất

+ Hiện nay, trang trí nội thất bằng đèn làm từ đá muối Himalaya đang là một xu hướng mới đang được ưa chuộng. Các sản phẩm đèn đá muối được chạm khắc từ một tinh thể muối lớn với các hình dạng khác nhau nhu: Kim tự tháp, chiếc lá, giọt nước, quả trứng, cá heo… kết hợp với một bóng đèn sợi đốt hoặc một ngọn nến bên trong với ánh sáng, sẽ trở nên lung linh, huyền ảo. Đặt đèn đá muối sẽ tăng sự trang trọng, yên bình và nhẹ nhàng cho không gian nhà ở, công ty, spa, địa điểm kinh doanh karaoke.
+ Chính vì vậy, khi trưng ngoài phòng khách, phòng tiếp tân, showroom giúp làm tăng giá trị của ngôi nhà hoăc công ty, chắc chắn khách sẽ chú ý đến vật dụng trang trí tuyệt vời này. Đặc biệt, bạn có thể dùng đá muối để làm một món quà tặng gia đình, người thân, bạn bè và đối tác làm ăn của mình, vừa ý nghĩa, vừa mang nét độc đáo.

Lĩnh vực tâm linh và phong thủy



Đá muối khi được chế tác thành các vật phong thủy
Đá muối khi được chế tác theo các hình dáng như Đức Phật, Cóc ngậm tiền, Trái đào tiên, Tỳ Hưu… sẽ trở thành một vật phong thủy giúp lưu thông không khí trong nhà, nơi kinh doanh…

Lĩnh vực ẩm thực

Vì chứa đến 84 nên đá muối Himalaya cực kỳ có lợi, nhất là hàm lượng natri clorua chiếm tới 98%, thế nên nhiều nhà dinh dưỡng học cũng khuyên chúng ta nên dùng đá muối Himalaya để thay muối biển thông thường trong bữa ăn hàng ngày.
Nhờ những ưu điểm vượt trội, trong vài năm gần đây rất nhiều nhà hàng, quán ăn đã dụng đá muối như một chiếc “vỉ nướng” đặc biệt. Thực phẩm được nướng trên đá muối giữ được hết thành phần dinh dưỡng, thơm ngon và lạ miệng, đồng thời người dùng không phải mất công tẩm ướp như cách nướng thông thường, cũng không sợ bị cháy khét, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Cụ thể hơn trong lĩnh vực ẩm thực thì đá muối Himalaya có tác dụng như sau:

Nướng đá muối

Đá muối được gọi là vitamin của thiên nhiên, các phiến đá muối nướng được cắt ra từ những mảng đá muối thô khai thác tại mỏ muối khoáng ở Himalaya. Đá muối có thể nướng thịt, nướng rau củ, các loại hải sản vừa có vị mặn thanh vừa đảm bảo an toàn thực phẩm

+ Thực phẩm nướng trên đá muối phải là loại một và không tẩm ướp gia vị nhiều nên độ tươi và vị ngọt của thịt vẫn còn nguyên, đậm đà vị mặn của muối khoáng, khi nướng sẽ không bị cháy hoặc khô. Trong quá trình nướng, muối có trong đá muối sẽ thấm dần vào thức ăn có một độ mặn vừa phải làm cho món nướng trở nên hoàn hảo hơn. 
Đá muối phải nóng mới nướng được nên khi mang lên bàn ăn thì có thể nướng liền. Khi nướng nếu thấy thịt chín rồi thì lấy ra liền kẻo thịt ngấm nhiều muối có trong đá sẽ mặn hơn chút, ăn không còn vừa miệng nữa. Đá có nhiều loại từ màu hồng đến nâu sậm nếu đã dùng nhiều lần, khi được làm nóng phiến đá muối màu hồng hồng trông rất bắt mắt.
Một điểm nổi bật nữa là, nướng đồ ăn bằng đá muối nướng Himalaya sẽ không bao giờ bị cháy, không có khói, không nóng và độ tươi của thịt vẫn còn nguyên. Vì quy trình thực hiện bắt đầu bằng việc đầu bếp quán phải "khò" trước viên đá muối trên lửa nóng khoảng 3 tiếng đồng hồ để đạt đến độ nóng hoàn hảo. Sau đó, đá giữ nhiệt và khi bỏ thịt hoặc hải sản lên, món ăn sẽ chín đều trong tích tắc.
Địa chỉ mua Đá Muối Himalaya Chất Lượng Cao:
Đá Muối Himalaya Trang Ngọc:
Facebook: https://www.facebook.com/damuoihimalayanchatluongcao/
Địa chỉ: 637 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, Thành Phố Hồ Chí Minh
Số Điện Thoại Liên Hệ: 0905450678

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét